Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Giới thiệu sách: Từ điển đường phố Hà Nội

Chắc hẳn nhiều người từng  đặt câu hỏi liệu Hà Nội ngày nay có bao nhiêu tên phố và những tên phố ấy có gì thú vị. Thắc mắc này đã đã giải đáp một cách tương  đối đấy đủ trong ấn bản mang tên "Từ điển đường phố Hà Nội", sách do Trung tâm văn hóa ngôn ngữ Đông Tây cùng Nhà xuất bản Lao Đông kiên kết ấn  hành.

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc hơn 900 tên phố của Hà Nội xưa và nay, bảng tra cứu về tên phố cũ và tên hiện tại và giới thiệu sơ lược vè 10 quận nội thành, 18 huyện và 1 thị xã của Hà Nội, thành phố có diện tích và dân số lớn bậc nhất của cả nước.

Bìa cuốn sách Từ điển đường phố Hà Nội

Cuốn sách sẽ cung cấp cho độc giả những tư liệu quý và thú vị về Hà Nội xưa và nay qua từng con phố, con ngõ. Ví dụ: Đường Ngọc Lâm (quận Long Biên) xưa có tên gọi là Ái Mộ, đường Trần Khát Chân từng có tên là Đê La Thành hay, đường Mạc Đính Chi từng mang tên Bà Huyện Thanh Quan...

Đây là cuốn sách mà người thực hiện đã đầu tư nhiều tâm sức nghiên cứu. Sách được biên soạn  dựa trên cơ sở tư liệu của những người đi trước, tư liệu bản đồ và cả khảo sát thực địa nên đạt tính chính xác rất cao.

Ấn bản dày 432 trang in khổ giấy 15x23 có bán  tại:

- Thư viên cà phê Đông Tây nhà 11A Trần Quý Kiên - Cầu Giấy - Hà Nội. ĐT: 0462671117.
và nhiều hiệu sách khác
Giá bán: 85.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét